Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Mẫu thiết kế nhà phố 8,8 x 20m

Phương án thiết kế nhà phố của công ty kiến trúc T.O.P Architect Design trả lời yêu cầu tư vấn thiết kế của khách hàng. Mẫu phương án mặt bằng nhà phố diện tích 8,8 x 20m.

Anh Mạnh - Kim Mã

Yêu Cầu
Tôi có mảnh đất diện tích 8,8 x 20m. Nay tôi muốn xây biệt thự phố với tầng 1 có sân vườn, gara, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Tầng 2 có phòng ngủ lớn và một phòng ngủ với hai phòng vệ sinh. Tầng tum có phòng thờ, sân chơi và phòng ngủ nhỏ, nhà vệ sinh. Vậy mong công ty kiến trúc T.O.P Architect Design thiết kế sao cho hợp lý, thuận tiện cho việc sinh hoạt gia đình.

Trả Lời
Phương án, Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design tư vấn cho gia đình anh thiết kế nhà phố như sau:


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 8,8 x 20m - Mặt bằng bố trí tầng 1

Phương án nâng vươn tiểu cảnh lên cao hơn so với sân tạo cảm giác mới khi bước vào nhà, sân trước đi thẳng sẽ vào gara. Như vậy sẽ tách biệt giữa phần san làm giao thông chính và sân làm vườn tiểu cảnh. Phía trên gara có thể làm gác xép hoặc sử dụng làm phòng giúp việc. Phòng khách với toàn bộ tầm nhìn ra phía sân trước, ngoài ra thiết kế các bàn nước ngoài trời phù hợp tạo sự khác biệt và đa dạng trong tiếp khách. Phòng khách và bếp ăn sẽ được chênh cốt nhau, giếng trời được sử dụng tại quầy bar nhỏ và lấy ánh sáng, thông thoáng cho khu bếp. Ngoài ra bàn ăn được đặt ở vị trí này khá phù hợp.


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 8,8 x 20m - Mặt bằng bố trí tầng 2

Tầng 2 như yêu cầu đặt ra, phòng ngủ chính chiếm toàn bộ diện tích như phòng khách và có phòng thay đồ, vệ sinh riêng. Phòng tắm thiết kế bồn tắm nằm thư giãn cạnh mảng kính lớn nhìn ra ngoài, được trang trí bằng các nan ngang. Hướng giường thiết kế cùng hướng nhà để hợp với gia chủ. Phòng sinh hoạt chung có thể ngăn cách với sảnh bằng cửa kính, tận hưởng khoảng giếng trời của cả nhà. Một phòng ngủ phụ thiết kế diện tích vừa phải, dùng chung vệ sinh với phòng sinh hoạt chung.



Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 8,8 x 20m - Mặt bằng bố trí tầng tum

Phòng ngủ con thiết kế ở tầng tum, diện tích rộng để phục vụ cho việc học tập. Sân phơi được thiết kế ở phía sau, sân phơi phía trước kết hợp giàn che trang trí và kết hợp cây cối, bàn ghế...có thể là sân chơi buổi tối.

Hy vọng phương án tư vấn thiết kế nhà phố trên vừa ý gia đình anh chị. Mọi chi tiết cần chỉnh sửa xin vui lòng liên hệ Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét