Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Mẫu thiết kế nhà phố 6 x 18,5m

Phương án thiết kế nhà phố của Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design trả lời yêu cầu tư vấn thiết kế của khách hàng. Mẫu phương án mặt bằng nhà phố diện tích 6 x 18,5m.



Anh Tuấn - Long Biên

Yêu cầu
Tôi có nhà cấp 4 trên diện tích 6 x 18,5m. Nay tôi muốn phá đi để xây như sau : tầng trệt gồm một phòng khách, một nhà vệ sinh, một phòng bếp, một phòng ngủ nhỏ, tầng 2gồm một phòng ngủ của bố mẹ và hai phòng ngủ cho hai cháu, một phòng vệ sinh chung, tầng 3 gồm một tum là phòng thờ, một phòng nhỏ để giặt đồ. Vậy mong công ty kiến trúc T.O.P Architect Design thiết kế sao cho hợp lý, thuận tiện cho sinh hoạt của gia đình. Gia đình tôi gồm có 4 người : hai vợ chồng và hai cháu.

Trả lời
Phương án, Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design tư vấn cho gia đình anh thiết kế nhà phố như sau:

Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng diện tích 6 x 18,5m - Mặt bằng bố trí tầng 1

Tầng 1 chúng tôi bố trí sân trước lùi vào khoảng 3m, khoảng sân này dùng làm khu để xe của gia đình, một góc nhỏ có thể làm nơi để những chậu hoa tạo điểm nhấn cho không gian sống của gia đình. Bước qua không gian này bạn sẽ được tiếp xúc với phòng khách của gia đình. Không gian tiếp khách và phòng bếpđược chúng tôi ngăn cách bởi vách ngăn tượng trưng thể hiện rõ ràng chức năng giữa hai không gian. Phòng ngủ nhỏ dành cho người giúp việc hoặc khi có khách đến chơi. Không gian bếp ăn thoáng mát và tràn ngập ánh sáng thông qua cửa nghách ra sân sau.



Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng diện tích 6 x 18,5m - Mặt bằng bố trí tầng 2

Tầng 2 gồm phòng ngủ lớn cho bố mẹ và hai phòng ngủ nhỏ cho con. Các phòng ngủ đều thông thoáng bởi được bố trí vách kính lớn hướng ra ngoài lấy ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà. Vì là phòng ngủ của mỗi cá nhân nên có thể bài trí theo sở thích và phù hợp với tuổi mỗi người. Toilet chung khá rộng rãi phục vụ cho các cá nhân trong gia đình.

Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng diện tích 6 x 18,5m - Mặt bằng bố trí tầng 3

Phòng thờ được coi là chốn linh thiêng của mỗi gia đình nên cần được đặt ở nơi yên tĩnh và thoáng đãng để thể hiện sự thành tâm của gia đình đối với tổ tiên. Phòng giặt và sân phơi tách biệt với sân thượng sẽ giúp gia đình bạn có không gian thư giãn riêng bằng cách trồng một số loại cây hay chậu cảnh trên sân thượng.

Hy vọng phương án tư vấn thiết kế nhà phố trên vừa ý gia đình anh chị. Mọi chi tiết cần chỉnh sửa xin vui lòng liên hệ Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét