Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Mẫu thiết kế nhà phố 3,7 x 14m

Phương án thiết kế nhà phố của công ty kiến trúc T.O.P Architect Design trả lời yêu cầu tư vấn thiết kế của khách hàng. Mẫu phương án mặt bằng nhà phố diện tích 3,7 x 14m.

Anh Thắng - Mỹ Đình

Hỏi:
Tôi có nhà cấp 4 trên diện tích 3,7 x14m. Nay tôi muốn phá đi để xây nhà 4 tầng, có 4 phòng ngủ, có gara để xe ô tô. Nhà tôi ở mặt đường, các tầng ở trên có thể đua ra tầm 1m3, phía sau nhà có ngõ nhỏ. Vậy mong công ty kiến trúc T.O.P Architect Design thiết kế sao cho hợp lý, thuận tiện sinh hoạt của gia đình. Gia đình tôi gồm có 5 người: hai vợ chồng, bố mẹ già và cháu trai.

Trả lời:
Phương án, Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design tư vấn cho gia đình anh thiết kế nhà phố lệch tầng như sau:

Phương án tư vấn thiết kế mẫu nhà phố 3,7 x 14m

Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 4 tầng diện tích 3,7 x 14m - Mặt bằng bố trí tầng 1
Tầng 1 chúng tôi bố trí gara ở phía trước và bếp ở phía sau nhà. Để ngăn cách giữa hai không gian này, chúng tôi bố trí sàn bếp cao hơn, sử dụng các bậc thang nhỏ để đi từ gara lên nhà bếp. Đối diện cầu thang đi lên tầng 2 là giếng trời với tiểu cảnh nhỏ có tác dụng lưu thông, cải thiện không khí và cũng làm đẹp thêm cho ngôi nhà. Phòng bếp có cửa thông qua ngõ sau, thuận tiện cho các thành viên trong gia đình khi di chuyển.

Phương án tư vấn thiết kế mẫu nhà phố 3,7 x 14m
Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 4 tầng diện tích 3,7 x 14m - Mặt bằng bố trí tầng 2

Tầng 2 là phòng khách và phòng ngủ cho ông bà. Phòng khách với một quầy bar nhỏ cho anh chị, được mở cửa sổ tối đa để lấy ánh sáng cho căn phòng.  Phòng ngủ của ông bà đơn giản với nhà vệ sinh khép kín và cửa sổ mở về phía sân sau.

Phương án tư vấn thiết kế mẫu nhà phố 3,7 x 14m

Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 4 tầng diện tích 3,7 x 14m - Mặt bằng bố trí tầng 3

Tầng 3 là hai phòng ngủ của anh chị và của cháu. Nhà vệ sinh chung được trang bị đầy đủ các thiết bị cao cấp theo nhu cầu của anh chị. Phòng ngủ của anh chị phía trước với ban công nhỏ. Anh chị có thể sử dụng ban công này để thư giãn, trồng cây hoặc trang trí.

Phương án tư vấn thiết kế mẫu nhà phố 3,7 x 14m
Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 4 tầng diện tích 3,7 x 14m - Mặt bằng bố trí tầng 4

Tầng 4 là phòng ngủ thứ tư, cũng được bố trí ban công hướng ra ngoài làm đẹp cho ngôi nhà cũng như tăng cường ánh sáng và không khí.

Hy vọng phương án tư vấn thiết kế nhà phố trên vừa ý gia đình anh chị. Mọi chi tiết cần chỉnh sửa xin vui lòng liên hệ Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét