Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Mẫu thiết kế nhà phố 3,3 x 9,5m

Phương án thiết kế nhà phố của công ty kiến trúc T.O.P Architect Design trả lời yêu cầu tư vấn thiết kế của khách hàng. Mẫu phương án mặt bằng nhà phố diện tích 3,3 x 9,5m.

Anh Quang - Lò Đúc

Yêu cầu
Tôi có mảnh đất diện tích 3,3 x 9,5m. Nay tôi muốn xây nhà có 4 tầng,có sân để xe máy, hai phòng ngủ, một phòng khách.Vậy mong công ty kiến trúc T.O.P Architect Design thiết kế sao cho hợp lý, thuận tiện cho việc sinh hoạt gia đình.

Trả lời
Phương án, Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design tư vấn cho gia đình anh thiết kế nhà phố như sau:


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 4 tầng diện tích 3,3 x 9,5m - Mặt bằng bố trí tầng 1

Tầng 1 được bố trí trong suốt, phía bên phải là khu vực để xe máy (vị trí đất có kích thước 3,3 x 2,5m), tiếp đến là không gian cầu thang với vế thang được nép sát sườn nhà để tạo độ rộng tối đa cho không gian tầng 1. Dưới gầm cầu thang, chúng tôi bố trí một khu vệ sinh nhỏ, cửa vệ sinh không quay vào hướng phòng bếp, rất tế nhị khi sử dụng. Phòng bếp được bố trí sau cùng.


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 4 tầng diện tích 3,3 x 9,5m - Mặt bằng bố trí tầng 2 

Tầng 2 được thiết kê lệch tầng với phòng ngủ với vệ sinh riêng biệt, phòng khách lớn cho gia đình với không gian thoáng nhìn ra phía ngoài bằng cửa sổ kính (có thể là cửa đẩy hoặc mở cánh 2 bên, bên trong là song sắt ngang để đảm bảo an toàn).


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 4 tầng diện tích 3,3 x 9,5m - Mặt bằng bố trí tầng 3

 Tầng 3 vẫn là không gian lệch tầng, vừa tạo cảm giác thoải mái khi đi lại trong nhà (do chiều cao của bậc thấp vừa phải) vừa đón nhận được ánh sáng từ giếng trời giữa thang, điều hòa và đối lưu không khí ánh sáng cầu thang. Với cách bố trí này, đảm bảo cho hai phòng ngủ, phòng vệ sinh và cầu thang luôn trực tiếp tiếp xúc với ánh sáng và không khí tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo sự kín đáo trong sinh hoạt.


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố 4 tầng diện tích 3,3 x 9,5m - Mặt bằng bố trí tầng 3

Tầng 4 được bố trí một phòng thờ phía sau. Phòng giặt được đặt thẳng trên khu vệ sinh, dễ dàng cho công tác cấp thoát nước của trục vệ sinh toàn nhà. Sân phơi có mái che phía trước có thể bố trí thêm tiểu cảnh, sân vườn và anh chị có thể đặt trên đó một bộ bàn ghế dành cho những lúc thư giãn và nghỉ ngơi.

Hy vọng phương án tư vấn thiết kế nhà phố trên vừa ý gia đình anh chị. Mọi chi tiết cần chỉnh sửa xin vui lòng liên hệ Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét