Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Mẫu thiết kế nhà phố 4 x 20m

Phương án thiết kế nhà phố của công ty kiến trúc T.O.P Architect Design trả lời yêu cầu tư vấn thiết kế của khách hàng. Mẫu phương án mặt bằng nhà phố diện tích 4 x 20m.

Anh Bắc - Cầu Giấy

Yêu Cầu
Tôi có mảnh đất diện tích 4 x 20m. Nay tôi xây 3 tầng với tầng 1 có gara, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Tầng 2 có hai phòng ngủ và nhà vệ sinh chung. Tầng 3 có một phòng ngủ lớn, một phòng ngủ nhỏ kết hợp phòng thờ. Vậy mong công ty kiến trúc T.O.P Architect Design thiết kế sao cho hợp lý, thuận tiện cho việc sinh hoạt gia đình.

Trả Lời
Phương án, Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design tư vấn cho gia đình anh thiết kế nhà phố như sau:


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 4 x 20m - Mặt bằng bố trí tầng 1

Tầng 1 được thiết kế với gara ở sân trước, bạn có thể vừa để xe ô tô hoặc xe máy. Không gian phòng khách và phòng bếp được căn nhắc tính toán hợp lí, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của gia đình. Giữa khu bếp ăn và phòng khách là khoang thang. Quầy bar nhỏ cũng được cân nhắc bố trí trong khu bếp, sân sau của bếp được trồng thêm tiểu cảnh, vừa làm thoáng mát căn phòng vừa làm thư giãn trong khi ăn uống.


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 4 x 20m - Mặt bằng bố trí tầng 2

Tầng 2 được thiết kế hai phòng ngủ và phòng vệ sinh chung. Tất cả được chiếu sáng và thông thoáng tự nhiên, thông tầng được thiết kế ở phía sau nhà, làm cho phòng ngủ phía trong không bị thiếu anh sáng và thoáng mát cho căn phòng. Phòng ngủ được bố trí một cách khoa học và đáp ứng nhu cầu sử dụng mỗi cá nhân.


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 4 x 20m - Mặt bằng bố trí tầng 3

Với tầng 3 được thiết kế hai phòng ngủ, một phòng ngủ lớn ở phía sau, một phòng ngủ nhỏ và có phòng thờ ở phía ngoài. Phòng thờ và phòng ngủ có công năng, mục đích sử dụng khác nhau nên chúng tôi tạo ra không gian là phòng thờ ở phía trong, được ngăn với vách phòng ngủ bằng tường 110, ngăn với giao thông hành lang bằng rèm hoặc vách gỗ, mở cửa sổ lấy anh sáng từ giếng thang. Với ngăn cách này vẫn đảm bảo sự uy nghiêm nơi thờ cúng vẫn mang lại cảm giác rộng rãi trong một không gian hẹp.


Hy vọng phương án tư vấn thiết kế nhà phố trên vừa ý gia đình anh chị. Mọi chi tiết cần chỉnh sửa xin vui lòng liên hệ Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét