Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Mẫu thiết kế nhà phố 5 x 16m

Phương án thiết kế nhà phố của công ty kiến trúc T.O.P Architect Design trả lời yêu cầu tư vấn thiết kế của khách hàng. Mẫu phương án mặt bằng nhà phố diện tích 5 x 16m.

Anh Hoa - Hải Phòng

Yêu Cầu
Tôi có mảnh đất diện tích 5 x 16m. Nay tôi muốn xây 3 tầng và 1 tum, với tầng 1 có gara ô tô, phòng khách nhỏ, phòng bếp và một nhà vệ sinh nhỏ. Tầng 2 có phòng khách lớn, phòng ngủ và nhà vệ sinh khép kín. Tầng 3 có hai phòng ngủ và nhà vệ sinh riêng. Tầng tum có phòng thờ, sân phơi và phòng chơi. Vậy mong công ty kiến trúc T.O.P Architect Design thiết kế sao cho hợp lý, thuận tiện cho việc sinh hoạt gia đình.

Trả Lời
Phương án, Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design tư vấn cho gia đình anh thiết kế nhà phố như sau:

Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 5 x 16m - Mặt bằng bố trí tầng 1


Tầng 1 được thiết kế sân trước khi vào nhà với cầu thang được bố trí để có thể lên trực tiếp tầng 2 mà không vào nhà. Gara cũng được bố trí thêm tiểu cảnh, tạo không gian xanh trước khi bước vào nhà, một bộ bàn ghế sofa nhỏ để có thể nghỉ ngơi hay tiếp khách. Không gian bếp cũng được bố trí thêm quẩy bar nhỏ, nơi bạn pha chế đồ uống cho gia đình, phối hợp thêm chút chậu hoa nhỏ ở cuối nhà, bạn vừa có thể uống rượu vừa có thể ngắm các chậu hoa xinh xắn.

Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 5 x 16m - Mặt bằng bố trí tầng 2

Tầng 2 có hai lối để đi lên, bạn có thể đi trực tiếp từ sân trước hay từ trong nhà đi lên. Với diện tích nhà khá dài nên chúng tôi bố trí thêm giếng trời ở góc nhà và thông tầng ở cầu thang, làm tăng thêm ánh sáng cho ngôi nhà. Phòng khách cũng được thiết kế các cửa kính làm cho căn phòng tràn ngập ánh sáng, Phòng ngủ cũng được thiết kế sang trọng và có nhà vệ sinh khép kín.


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 5 x 16m - Mặt bằng bố trí tầng 3

Tầng 3 có hai phòng ngủ và nhà vệ sinh khép kín. Với phòng ngủ ở cuối nhà có thêm giếng trời để tạo thêm ánh sáng cho căn phòng, phòng ngủ trước nhà thêm cửa kính lớn, để bạn có thể đón ánh sáng cho căn phòng.


Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 5 x 16m - Mặt bằng bố trí tầng 4

Tầng 4 được thiết kế phòng thờ ngay cạnh cầu thang, và bố trí thêm máy giặt ở trong góc căn phòng do bên cạnh là sân phơi để bạn có thể giặt giũ thuận tiên hơn. Với sân thượng chúng tôi bố trí để không gian này thành nơi vui chơi cho trẻ nhỏ, với thiết kế tiểu cảnh được xây bằng cát sỏi, bạn sẽ có thêm không gian thư giãn cho gia đình.

Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 5 x 16m - Mặt Đứng

Hy vọng phương án tư vấn thiết kế nhà phố trên vừa ý gia đình anh chị. Mọi chi tiết cần chỉnh sửa xin vui lòng liên hệ Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét