Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Mẫu thiết kế nhà phố 5 x 15,5m


Phương án thiết kế nhà phố của công ty kiến trúc T.O.P Architect Design trả lời yêu cầu tư vấn thiết kế của khách hàng. Mẫu phương án mặt bằng nhà phố diện tích 5 x 15,5m.


Anh Tuấn - Phạm Ngọc Thạch

Yêu Cầu
Tôi có mảnh đất diện tích 5 x 15,5m. Nay tôi muốn xây 3 tầng và 1 tum với tầng 1 có phòng khách, phòng ăn, phòng bếp và một nhà vệ sinh chung. Tầng 2 có phòng sinh hoạt chung, hai phòng ngủ với nhà vệ sinh riêng. Tầng 3 có hai phòng ngủ và nhà vệ sinh riêng. Tầng tum có phòng thờ và sân phơi. Vậy mong công ty kiến trúc T.O.P Architect Design thiết kế sao cho hợp lý, thuận tiện cho việc sinh hoạt gia đình.

Trả Lời
Phương án, Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design tư vấn cho gia đình anh thiết kế nhà phố như sau:

Mẫu thiết kế nhà phố 5 x 15,5m 
Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 5 x 15,5m - Mặt bằng bố trí tầng 1

Với diện tích của ngôi nhà hơi dài nên chúng tôi bố trí tầng 1 với khoảng sân trước, làm nơi để xe và trang trí tiểu cảnh, tạo khoảng xanh khi bước vào ngôi nhà. Ngay lối vào nhà là phòng khách, với cách bố trí, tạo một cảm giác thoải mái khi sử dụng. Không gian bên cạnh là phòng ăn và phòng bếp, quầy bar ngăn cách không gian giữa phòng bếp và phòng ăn. Với cách bố trí quầy bar như vậy, gia đình có thể vừa ăn uống trò chuyện thoải mái. Tiểu cảnh được bố trí dưới chân cầu thang khiến cho không gian của ngôi nhà, không quá cứng nhắc.

Mẫu thiết kế nhà phố 5 x 15,5m 
Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 5 x 15,5m - Mặt bằng bố trí tầng 2

Mẫu thiết kế nhà phố 5 x 15,5m 
Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 5 x 15,5m - Mặt bằng bố trí tầng 3

Tầng 2,3 là nơi sinh hoạt chung và nghỉ ngơi của gia đình, với hai phòng ngủ và nhà vệ sinh riêng. Với việc bố trí ban công và cửa sổ của hai phòng ngủ, tạo được không gian thoáng mát và không bị thiếu ánh sáng cho căn phòng.

Mẫu thiết kế nhà phố 5 x 15,5m 
Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 5 x 15,5m - Mặt bằng bố trí tầng tum

Tầng tum là được bố trí phòng thờ ngay lối lên cầu thang, Sân sau làm nơi giặt giũ và phơi quần áo. Sân trước gia đình có thể bố trí thêm tiểu cảnh làm nơi thư giãn sau những ngày mệt mỏi.

Hy vọng phương án tư vấn thiết kế nhà phố trên vừa ý gia đình anh chị. Mọi chi tiết cần chỉnh sửa xin vui lòng liên hệ Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design.

    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét