Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Mẫu thiết kế nhà phố 4 x 16m


Phương án thiết kế nhà phố của công ty kiến trúc T.O.P Architect Design trả lời yêu cầu tư vấn thiết kế của khách hàng. Mẫu phương án mặt bằng nhà phố diện tích 4 x 16m.

Chị Dung - Tân Bình

Yêu Cầu
Tôi có mảnh đất diện tích 4 x 16m. Tầng 1 có phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh nhỏ. Tầng 2 có hai phòng ngủ,một phòng ngủ lớn và một phòng ngủ nhỏ với nhà vệ sinh chung. Tầng tum có phòng thờ, phòng ngủ, phòng giặt và sân phơi. Vậy mong công ty kiến trúc T.O.P Architect Design thiết kế sao cho hợp lý, thuận tiện cho việc sinh hoạt gia đình.

Trả Lời
Phương án, Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design tư vấn cho gia đình anh thiết kế nhà phố như sau:

Mẫu thiết kế nhà phố 4 x 16m
Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 4 x 16m - Mặt bằng bố trí tầng 1

Tầng 1 được bố trí sân trước làm nơi để xe cho khách và gia đình, với sân trước gia đình có thể để thêm một ít tiểu cảnh như chậu hoa nhỏ, tạo không gian cũng như làm đẹp sân trước của gia đình hơn. Từ sân trước chúng tôi thiết kế bậc tam cấp lên phòng khách, phòng khách được thiết kế với diện tích 13m. Từ phòng khách đi vào là phòng bếp cũng là phòng ăn cho gia đình, với một bộ bàn ghế ăn được bố trí ở ngay giữa bếp, chúng tôi bố trí thêm sân sau, tạo không gian thoáng mát cho căn phòng cũng tạo được nơi thông tầng hợp lý.

Mẫu thiết kế nhà phố 4 x 16m 
Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 4 x 16m - Mặt bằng bố trí tầng 2

Tầng 2 là nơi nghỉ ngơi của gia đình, với phòng ngủ lớn ở phía trước với ban công nhỏ. Phòng ngủ nhỏ ở phía sau với lối thông tầng ở đằng sau, luôn làm cho căn phòng có sự thông thoáng và tràn ngập ánh sáng. Một nhà vệ sinh chung được bố trí ở ngay giữa tầng 2.

Mẫu thiết kế nhà phố 4 x 16m 
Phương án tư vấn thiết kế nhà phố diện tích 4 x 16m - Mặt bằng bố trí tầng tum
 

Tầng tum được thiết kế một phòng ngủ nhỏ ở phía sau, phòng thờ được thiết kế ở đằng trước liền kề với sân, tạo cho căn phòng luôn đầy đủ ánh sáng. Phòng giặt và nhà vệ sinh ở đây được ghép chung với nhau.

Hy vọng phương án tư vấn thiết kế nhà phố trên vừa ý gia đình anh chị. Mọi chi tiết cần chỉnh sửa xin vui lòng liên hệ Công ty kiến trúc T.O.P Architect Design.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét